Trẻ bị viêm họng nên ăn gì?

Posted by Unknown on Thứ Hai, 16 tháng 11, 2015 | 0 nhận xét


Điều này thì bậc phụ huynh nào cũng băn khoăn khi trẻ bị viêm họng. Khi bé mà có triệu chứng của viêm họng thì ba mẹ nên đừng tự ý cho con dùng thuốc tốt nhất là hỏi ý kiến của bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Ngoài ra ba mẹ nên chú ý tới chế độ dinh dưỡng của bé khi bị viêm họng để bé có được sự chăm sóc tốt.

Khi trẻ bị viêm họng nên ăn gì?

1. Thực phẩm chứa vitamin C:

viêm họng nên ăn gì
Trẻ bị viêm họng nên ăn gì?
Những loại trái cây như là chanh, cam bưởi, xoài, măng cụt,.. đều là thực phẩm có nhiều vitaminc C tốt cho bé. Vitamin C tốt cho việc giải độc gan loại bỏ đi các tác nhân gây ra viêm họng. Vitamin C cũng giúp làm dịu đi con đau nơi cổ họng của bé. Ngoài ra, vitamin C còn giúp bé tăng đề kháng tốt, nâng cao hệ miễn dịch ngoài đẩy lùi được viêm họng mà còn giúp tránh được nhiều loại bệnh. Vitamin tự nhiên là dùng tốt nhất vì thế bậc phụ huynh nên cho trẻ ăn nhiều trái cây chứa vitamin C khi trẻ đang bị viêm họng nhiều cách có thể nấu chín hoặc là xay cho bé dễ uống.

2. Thực phẩm chứa kẽm:

Kẽm là nguyên tố vi lượng rất cần thiết cho cơ thể, cả trẻ em lẫn người lớn. Đặc biệt là thời kì mà trẻ đang bị bệnh thì càng không thể thiếu kẽm. Kẽm giúp cho cơ thể bé có sức đề kháng tốt, khả năng kháng virus cao. Điều này rất hữu ích vì virus chính là nguyên nhân gây ra viêm họng. Các thực phẩm có chứa nhiều kẽm là ngao, sò, tôm, cua, ốc hoặc là rau củ như là rau chân vịt, củ cải trắng. Nước cốt dừa cũng có chứa lương kẽm cao các bậc phụ huynh cũng nên bổ sung cho bé khi bị viêm họng.

3. Thức ăn trơn mát và các món nước:

viêm họng nên ăn gì
Trẻ bị viêm họng nên ăn gì?
Người lớn cũng giống trẻ nhỏ khi mà bị bệnh viêm họng thì cũng đau rát vùng cổ họng khiến cho cơ thể mệt mỏi và chán ăn. Các món ăn tron mát hoặc món canh giúp bé dễ nuốt hơn, dễ tiêu hoa và vùng cổ tránh bị cọ xát nhiều. Các món mà ba mẹ nên ưu tiên cho bé là rau đay, mướp, chuối, rau mồng tơi,...

Ngoài ra, bố mẹ cũng có thể áp dụng các mẹo dân gian dưới đây để trị viêm họng cho bé :

1. Lá húng chanh tươi và đường phèn:

Nguyên liệu:

20g đường phèn và 20g lá húng chanh

Cách làm:

Đầu tiên lấy lá húng chanh đem đi rủa sạch rồi cắt nhỏ, sau đó cho đường phèn với lá húng chanh đem chưng cách thủy. Đợi khi chín rồi chắt nước để cho nguội đi rồi cho bé dùng, Nên cho bé sử dụng 5 ngày tới khi nào bé đỡ ho và giảm đau họng.

2. Lá hẹ và đường phèn:

Nguyên liệu:

Đường phèn và lá hẹ.

viêm họng nên ăn gì
Trẻ bị viêm họng nên ăn gì?
Cách làm:

Đầu tiên rửa sạch lá hẹ và cắt nhỏ, sau đó cho đường phèn với lá hẹ đem hấp cách thủy. Tiêp theo chắc lấy nước cho bé uống 2 lần 1 ngày, mỗi lần uống là 3 muỗng cafe. Hẹ có tác dụng là giải độc tố, giúp tiêu đờm vì thế trị ho và viêm họng rất tốt.

3. Rau diếp cá, nước gạo và đường phèn:

Rau diếp cá có công dụng thanh nhiệt, giải độc tốt nên có khả năng giúp trị viêm họng. Nước gạo chứa nhiều vitamin PP giúp làm sạch cổ họng cho bé. Khi bé bị viêm họng nên cho bé sử dụng rau diếp cá rất an toàn.

Nguyên liệu:

Đường phèn, 1 chén nước gạo và 15 rau diếp cá.

Cách làm:

Đầu tiên lấy rau diếp cá đem rửa sạch sau đó giã nhuyễn. Sau đó cho nước gạo cùng đường phèn và rau diếp cá đem đun sôi rồi giảm lửa nhỏ đun tiếp chờ 30 phút. Tiếp theo là lọc lấy nước bỏ xác đi rồi để nguội rồi mới cho bé uống.

Các phụ huynh nên cho bé sử dụng mỗi ngày 3 lần sau bữa ăn khoảng 1 tiếng và cho bé sử dụng trong 3 ngày. Cách này ngoài trị ho, viêm họng hiệu quả mà còn giúp chữa viêm phế quản và viêm phổi rất tốt.

Tham khảo thêm tại: Trẻ bị viêm họng nên ăn gì?

Xem thêm chi tiết tại: Trẻ bị viêm họng nên ăn gì?

0 nhận xét for "Trẻ bị viêm họng nên ăn gì?"

Leave a reply

Nhận Tin Mới

nhan-tin Gửi thông tin email cho chúng tôi để luôn nhận được bài viết sức khỏe mới nhất

Bài xem nhiều

Tin Mới

Bài Theo Ngày Tháng